Văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi
doanh nghiệp nói chung và Tập Đoàn Đầu Tư Phát triển Hà Nội nói riêng. Sau hơn
mười lăm năm xây dựng và trưởng thành Tập đoàn Hà Nội đã từng bước chung lòng
tạo dựng được văn hóa doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu các giá trị bền vững của xã
hội. Với những hoạt động mang tính truyền thống, riêng biệt, văn hóa doanh
nghiệp của Tập đoàn xác lập một hệ thống các giá trị được mọi người trong toàn
Tập đoàn, thừa nhận một cách tự nhiên, chia sẻ, đề cao và ứng xử theo.
Văn hóa Tập đoàn Hà Nội đã tạo cho toàn thể CBNV môi trường làm việc như trong
một gia đình, các thành viên luôn đoàn kêt, gắn bó với nhau. Lãnh đạo Tập đoàn,
các đơn vị luôn quan tâm đến đời sống CBNV thậm chí ngay cả trong những chuyện
riêng tư như: tổ chức sinh nhật, hiếu hỉ, ốm đau, thai sản cũng như các hoạt
động theo định kỳ như các hoạt động đi lễ đầu, cuối năm, thể thao, đá bóng
trong các ngày lễ trong năm, thể thao bãi biển trong những kỳ nghỉ mát tập thể,
các hoạt động ca nhạc, múa hát tập thể trong những kỳ tổng kết…Tất cả các hoạt
động truyền thống trên đã và đang là sợi dây vô hình kết nối mỗi một CBNV của
Tập đoàn nói riêng cũng như các đơn vị trong Tập đoàn nói chung thành một thể
thống nhất, bền vững, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển cho các hoạt
động sản xuất kinh doanh chung của Tập đoàn.
Song song với việc xây dựng và phát triển, Văn hóa Tập đoàn đã và đang tích cực
kết nối với Văn hóa cộng đồng, văn hóa Thủ đô và văn hóa xã hội. CBNV Tập đoàn
tích cực tham gia nhiều hoạt động do Liên đoàn Lao động thành phố, Công đoàn
Quận cũng như các hoạt động thể thao, các giải bóng đá giao hữu; tham gia
chương trình ca múa nhạc kỷ niệm ngày sinh nhật Bác…Mặt khác thường xuyên phối
hợp với các Doanh nghiệp, các tổ chức Hiệp hội mà điển hình là Hiệp hội Doanh
nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) tổ chức các hoạt động quảng bá hình ảnh thanh
lịch của người Hà Nội, của Thăng Long ngàn năm văn hiến, của con người Việt Nam
tới các bạn bè trong và ngoài nước.
Văn hóa doanh nghiệp trong Tập đoàn là yếu tố then chốt góp phần tạo nên sự
khác biệt đối với các đơn vị sản xuất kinh doanh khác và đây chính là bản sắc
riêng của Tập đoàn. Hiện nay Tập đoàn Hà Nội đã và đang xây dựng, kiện toàn hệ
thống quy chế quản lý điều hành, sử dụng lao động và tiền lương, xây dựng các
kênh thông tin, các thể chế, thiết chế tập trung dân chủ, đa dạng hóa các loại
hình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, tiêu chuẩn hóa các chức năng, nhiệm
vụ và quyền hạn, xây dựng cơ chế kết hợp hài hòa các lợi ích để Tập đoàn trở
thành “mái nhà chung” của toàn thể CBCNV.